Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 15
Đánh giá hiệu quả truyền thông trực tiếp về đối xử bình đẳng với người có HIV ở thị xã Hà Đông
Mục tiêu nghiên cứu của dự án: Đánh giá ban đầu: kiến thức, thái độ và thực hành có liên quan đến kỳ thị và phân biệt đối xử với người có HIV ở hai phường Quang Trung và Yết Kiêu thuộc thị xã Hà Đông; triển khai huấn luyện và truyền thông trực tiếp trong cán bộ và nhân dân thông qua mạng lưới cán bộ y tế, cán bộ phụ nữ và người có...
56 p vlute 29/08/2016 499 1
Cố vấn học tập trong các trường đại học
Mục đích của nghiên cứu này nhằm tìm hiểu thực trạng hoạt động của Cố vấn học tập trong các trường đại học, qua đó phác thảo mô hình cố vấn học tập trong điều kiện đào tạo theo phương thức tín chỉ ở Việt Nam.
10 p vlute 26/01/2016 576 1
Nghiên cứu kiểm định chất lượng các chuyên ngành kĩ thuật ABET của Hoa Kỳ
Hoa Kỳ thiết lập một hệ thống chứng nhận kiểm định chất lượng các chương trình chuyên ngành kĩ thuật ABET (Hội đồng Kiểm định Kĩ thuật và Công nghệ, Hoa Kỳ) có uy tín trong cộng đồng quốc tế. Tác giả tiến hành nghiên cứu quy trình, tiêu chuẩn cấp chứng nhận của hệ thống kiểm định chất lượng ABET và khả năng vận dụng cho công tác kiểm...
7 p vlute 26/01/2016 523 3
Sự thực hành học tập tích cực của sinh viên: Một thử nghiệm mô hình hóa các yếu tố tác động
Mục đích của bài nghiên cứu này nhằm thiết lập các mô hình để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến việc thực hiện các hành vi học tập tích cực của sinh viên. Trên cơ sở những phát hiện từ nghiên cứu này, tác giả nêu ra một số gợi ý về mặt chính sách liên quan đến việc thúc đẩy tính tích cực học tập của sinh viên.
8 p vlute 26/01/2016 478 1
Mục đích của bài viết này nhằm tìm hiểu vai trò cũng như những ưu, nhược điểm của hoạt động kèm cặp giảng viên mới vào nghề, qua đó có thể rút ra được những bài học kinh nghiệm nhằm áp dụng vào chương trình kèm cặp giảng viên mới vào nghề tại Khoa NN & VH Trung Quốc, Đại học Ngoại ngữ -Đại học Quốc gia Hà Nội.
7 p vlute 26/01/2016 266 1
Giảng dạy theo năng lực và đánh giá theo năng lực trong giáo dục: Một số vấn đề lí luận cơ bản
Nghiên cứu này tập trung phân tích các khái niệm của giáo dục năng lực cũng như phương pháp giảng dạy và đánh giá theo năng lực và các gợi ý cho việc chuyển đổi được thành công. Mời bạn cùng tham khảo.
9 p vlute 26/01/2016 585 1
Kết quả thực nghiệm tác động biện pháp tăng cường động cơ giảng dạy ở giảng viên đại học
Trong bài báo này, tác giả đề xuất một số biện pháp nhằm tạo động lực làm việc cho giảng viên đại học. Trong đó, đã tiến hành thực nghiệm tác động biện pháp “Tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giảng viên” ở một nhóm gồm 30 giảng viên trẻ (dưới 35 tuổi) nhằm nâng cao “Ðộng cơ nghề nghiệp” ở họ.
11 p vlute 26/01/2016 556 1
Một số yếu tố khách quan tác động đến động cơ giảng dạy của giảng viên đại học
Bài báo phản ánh kết quả khảo sát 386 giảng viên của 4 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội về một số yếu tố khách quan tác động đến động cơ giảng dạy của họ. Các phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng là điều tra bằng bảng hỏi và phỏng vấn sâu. Các yếu tố khách quan được nghiên cứu gồm: môi trường làm việc; cơ sở vật...
11 p vlute 26/01/2016 488 1
Những thành tựu của Công nghệ thông tin trong lĩnh vực giáo dục đã làm thay đổi tính chất cũng như hiệu quả của các hoạt động dạy học trong các nhà trường hiện nay. Nghiên cứu những ứng dụng của công nghệ thông tin trong dạy học ở trường đại học không chỉ là xu hướng đổi mới phương pháp dạy học mà nó còn có vai trò và ảnh hưởng quan...
7 p vlute 26/01/2016 655 2
Hiện nay, cách thức triển khai cũng như đánh giá thực tập sư phạm còn mang nặng tính hình thức, chưa phản ánh đúng thực chất năng lực tay nghề của giáo sinh. Chất lượng công tác đào tạo và rèn luyện nghiệp vụ sư phạm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của sinh viên sư phạm. Trên cơ sở phân tích hiện trạng đào tạo và rèn luyện nghiệp vụ...
7 p vlute 26/01/2016 535 1
Bài báo này cung cấp thông tin thực trạng việc áp dụng các phương pháp dạy học (PPDH) trong môn Lí luận dạy học (LLDH) và nhu cầu của sinh viên (SV) về việc đổi mới phương pháp giảng dạy (PPGD) môn LLDH tại Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSPKT TPHCM). Kết quả nghiên cứu cho thấy SV ĐHSPKT TPHCM có hứng thú chưa cao đối với...
8 p vlute 26/01/2016 590 1
Giảng dạy các môn lý luận chính trị trong các trường đại học hiện nay
Giảng dạy các môn lý luận chính trị trong các trường đại học ở Việt Nam hiện nay đang gặp phải nhiều khó khăn: những diễn biến trái chiều trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội trên thế giới và trong nước; sự giảm thời lượng học tập các môn lý luận chính trị; năng lực chuyên môn, ngoại ngữ và công nghệ thông tin của đội ngũ giảng...
8 p vlute 26/01/2016 615 1