• Ấn phẩm thông tin trong hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch

    Ấn phẩm thông tin trong hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch

    Bài viết "Ấn phẩm thông tin trong hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch" với mục đích hệ thống hóa, phân loại các ấn phẩm thông tin du lịch, đồng thời có những đánh giá sơ bộ về hệ thống các ấn phẩm thông tin du lịch nói chung và hệ thống ấn phẩm thông tin của ngành du lịch Việt Nam. Trên cơ sở đó, đề xuất những định hướng trong việc...

     6 p vlute 31/03/2020 189 2

  • Đào tạo du lịch, ngành hay chuyên ngành

    Đào tạo du lịch, ngành hay chuyên ngành

    Du lịch từ trước đến nay chưa được xác định rõ mô hình đào tạo. Các nhà trường cần có tiếng nói chung, thống nhất coi du lịch là một ngành đào tạo độc lập, mang tính tổng hợp. Vì là một ngành tổng hợp nên phải chia thành các chuyên ngành, mỗi chuyên ngành là một lĩnh vực chuyên môn trong hoạt động du lịch. Để tìm hiểu sâu hơn về vấn...

     7 p vlute 31/03/2020 174 2

  • Nhận thức về “văn hóa du lịch” và “du lịch văn hóa”

    Nhận thức về “văn hóa du lịch” và “du lịch văn hóa”

    Trong bài nghiên cứu này, chúng tôi bàn về thuật ngữ văn hóa du lịch và du lịch văn hóa cũng như đề cập đến hệ giá trị của văn hóa du lịch được tích lũy và sáng tạo trong hoạt động du lịch.

     7 p vlute 31/03/2020 190 1

  • Phát triển du lịch ẩm thực tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Phát triển du lịch ẩm thực tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Bài viết trình bày khái niệm, vai trò của du lịch ẩm thực cùng với sự phân tích về tiềm năng, thực trạng và các giải pháp để phát triển loại hình du lịch ẩm thực tại Thành phố Hồ Chí Minh. Loại hình du lịch ẩm thực này không chỉ đóng góp cho GDP của Thành phố Hồ Chí Minh mà còn góp phần nâng cao vị thế của Thành phố trong quá trình trở...

     8 p vlute 31/03/2020 268 2

  • Bảo tồn kiến trúc truyền thống Tây Nguyên trong quá trình phát triển du lịch địa phương

    Bảo tồn kiến trúc truyền thống Tây Nguyên trong quá trình phát triển du lịch địa phương

    Bài viết khái quát những giá trị cơ bản của các loại hình kiến trúc truyền thống tiêu biểu ở Tây Nguyên, sơ lược về thực trạng các loại hình kiến trúc này trong bối cảnh hội nhập, đồng thời chỉ ra những tiềm năng khai thác du lịch địa phương dựa trên các kiến trúc tiêu biểu, đặc sắc nhất của một số dân tộc địa phương.

     10 p vlute 31/03/2020 278 2

  • Ứng dụng mô hình Hedonic để phân tích mức đóng góp của các thuộc tính vào giá tour du ngoạn biển đảo một ngày tại vịnh Nha Trang

    Ứng dụng mô hình Hedonic để phân tích mức đóng góp của các thuộc tính vào giá tour du ngoạn biển đảo một ngày tại vịnh Nha Trang

    Nghiên cứu này sử dụng mô hình định giá Hedonic để điều tra mối liên hệ giữa giá tour và các thuộc tính đi kèm của sản phẩm tour du ngoạn biển đảo 1 ngày. Mẫu quan sát gồm 127 gói giá khác nhau được khảo sát từ 24 nhà điều hành tour du lịch tại thành phố Nha Trang.

     12 p vlute 31/03/2020 204 1

  • Phát triển du lịch Việt Nam trong tình hình mới

    Phát triển du lịch Việt Nam trong tình hình mới

    Ở nước ta, trong suốt 44 năm hình thành và phát triển, ngành du lịch luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm, ở mỗi thời kỳ đều xác định vị trí của du lịch trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước phù hợp với yêu cầu cách mạng. Mời các bạn cùng xem nội dung chi tiết tài liệu.

     5 p vlute 31/03/2020 192 2

  • Văn hóa chợ nổi trong phát triển du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long

    Văn hóa chợ nổi trong phát triển du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long

    Bài viết phân tích lịch sử hình thành và phát triển chợ nổi, văn hóa chợ nổi trong phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo chi tiết nội dung bài viết.

     10 p vlute 31/03/2020 197 4

  • Du lịch làng nghề ở Đồng bằng sông Cửu Long – Một lợi thế văn hóa để phát triển du lịch

    Du lịch làng nghề ở Đồng bằng sông Cửu Long – Một lợi thế văn hóa để phát triển du lịch

    Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng du lịch làng nghề ở Đồng bằng sông Cửu Long, tác giả kiến nghị những giải pháp trước mắt và lâu dài để khôi phục và phát triển làng nghề phục vụ cho ngành du lịch tại địa bàn này.

     5 p vlute 31/03/2020 196 2

  • Phân khúc thị trường khách du lịch nội địa đến thành phố Nha Trang theo lối sống

    Phân khúc thị trường khách du lịch nội địa đến thành phố Nha Trang theo lối sống

    Nghiên cứu này đã vận dụng lý thuyết quy trình phân khúc thị trường để tiến hành phân nhóm đối tượng khách du lịch nội địa đến thành phố Nha Trang. Nghiên cứu được thực hiện trên một mẫu thuận tiện 298 khách du lịch nội địa tại thành phố biển Nha Trang. Mục đích của bài báo này nhằm phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến động cơ,...

     7 p vlute 31/03/2020 272 1

  • Di sản thiên nhiên - thế mạnh để phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ninh

    Di sản thiên nhiên - thế mạnh để phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ninh

    Những năm qua, du lịch Quảng Ninh có bước tăng trưởng vượt bậc là do Tỉnh đã khai thác tốt thế mạnh này. Trên quan điểm phát triển du lịch bền vững gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, cảnh quan, trong thời gian tới, Quảng Ninh cần tạo sự kết nối giữa con người và thiên nhiên, đẩy mạnh phát triển kinh tế từ di sản thiên nhiên.

     10 p vlute 17/06/2017 304 2

  • Phát triển bền vững điểm đến du lịch sinh thái khu Ramsar Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn)

    Phát triển bền vững điểm đến du lịch sinh thái khu Ramsar Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn)

    Khu Ramsar Ba Bể ở tỉnh Bắc Kạn - một địa danh nổi tiếng, điểm đến du lịch hấp dẫn du khách - với những cảnh đẹp diệu kì được mệnh danh là “viên ngọc xanh” giữa đại ngàn. Tuy nhiên, việc khai thác những lợi thế của điểm đến vẫn còn rất khiêm tốn. Bài viết nghiên cứu thực trạng và đề xuất những giải pháp phát triển phù hợp, bền...

     9 p vlute 17/06/2017 419 1

Hướng dẫn khai thác thư viện số