Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 79
Ứng dụng B-learning trong công tác bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức người dân tộc thiểu số
Thế kỷ XXI là kỷ nguyên của nền kinh tế tri thức với sự tác động mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0. Trong kỷ nguyên này, sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT), đã và đang tác động mạnh mẽ đến hầu hết các lĩnh vực trong đời sống xã hội, mà giáo dục không phải là một ngoại lệ. E-learning (Electronic...
6 p vlute 29/02/2020 333 1
Tư duy tập trung vào giá trị - định hướng nâng cao năng lực quản lý giáo dục ở Việt Nam
Tư duy giá trị và tư duy tập trung vào giá trị là những thành tựu của khoa học quản lý đương đại, tư duy giá trị đang được ứng dụng trong quản lý ở nhiều lĩnh vực khác nhau của kinh tế và xã hội bởi nó xây dựng được phương pháp và kỹ thuật cho các nhà quản lý đưa ra quyết định. Ứng dụng tư duy tập trung vào giá trị có khả năng nâng cao...
6 p vlute 29/02/2020 271 1
Sau khi làm rõ các thuật ngữ: Năng lực, cán bộ quản lý giáo dục, năng lực thực hiện nhiệm vụ chính của cán bộ quản lý giáo dục và điều kiện bảo đảm có một quyết định quản lý đúng, người viết muốn đề xuất các điều kiện để phát triển năng lực thực hiện nhiệm vụ chính của cán bộ quản lý giáo dục trong bối cảnh hiện nay ở Việt...
5 p vlute 29/02/2020 233 1
Bài viết này, bàn về việc xây dựng, ban hành tiêu chuẩn khung năng lực hiệu trưởng, chủ tịch hội đồng trường đại học Việt Nam trước bối cảnh đổi mới giáo dục đại học và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tiêu chuẩn khung năng lực là căn cứ quan trọng để các cấp quản lý đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng có...
8 p vlute 29/02/2020 234 1
Xây dựng tôn chỉ hoạt động phù hợp sẽ có được phương cách quản lý hiệu quả
Bài viết trình bày vấn đề xây dựng tôn chỉ hoạt động phù hợp sẽ có được phương cách quản lý hiệu quả; tôn chỉ hoạt động và phong cách quản lý tại Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội và các thay đổi phù hợp trong quá trình hoạt động. Để nắm nội dung nghiên cứu mời các bạn cùng tham khảo bài viết.
5 p vlute 29/02/2020 222 1
Đảm bảo chất lượng giáo dục Đại học ở Việt Nam: Những thách thức từ quá trình kép
Bài viết nhận diện những yêu cầu, cơ hội và thách thức của công tác đảm bảo chất lượng giáo dục học ở Việt nam với tư cạch là một quá trình kép vừa đáp ứng nhu cầu nhận lực bậc cao cho một xã hội đang phát triển theo hướng thị trường hóa, công nghiệp hóa, đưa giáo dục Việt Nam hội nhập vào khu vực và quốc tế trong bối cảnh toàn...
5 p vlute 29/02/2020 241 1
Công tác pháp chế trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay
Bài viết nêu và phân tích đánh giá tình hình thực hiện công tác pháp chế trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam trong thời gian gần đây và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác pháp chế ở trường đại học trong thời gian tới.
7 p vlute 29/02/2020 241 1
Ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục ở bậc mầm non
Bài viết tập trung trình bày vai trò của công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non, các tính năng của công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non và mô tả cách thức thiết kế tư liệu giáo dục, quy trình thiết kế giáo án điện tử ở bậc mầm non (các hoạt động giáo dục) phù hợp với đặc điểm nhận thức mang tính trực quan, hình tượng của trẻ mầm non.
10 p vlute 28/04/2019 331 1
Bài viết đề cập nội dung, ý nghĩa của chế độ sinh hoạt hàng ngày đối với việc giáo dục tính tự lập cho trẻ. Trên cơ sở đó, đưa ra định hướng việc sử dụng chế độ sinh hoạt hàng ngày làm phương tiện để tổ chức cuộc sống cho trẻ, tạo cơ hội để trẻ được thể hiện nhu cầu, sở thích, được tự tham gia vào các hoạt động hàng ngày...
6 p vlute 28/04/2019 401 2
Tổ chức cho trẻ 5-6 tuổi nhận biết độ dài thời gian qua hoạt động làm thí nghiệm
Bài viết trình bày vai trò của việc dạy trẻ nhận biết độ dài thời gian, việc cho trẻ làm thí nghiệm để phát triển kỹ năng nhận biết độ dài thời gian, mối quan hệ thời gian, điều chỉnh tốc độ hoạt động phù hợp thời gian quy định, trình tự tổ chức hoạt động làm thí nghiệm cho trẻ trải nghiệm độ dài thời gian và giới thiệu một số...
5 p vlute 28/04/2019 380 1
Dạy học khám phá theo mô hình 5E - một hướng vận dụng lí thuyết kiến tạo trong dạy học ở tiểu học
Bài viết trình bày việc việc mô tả sơ lược về sự ra đời và tư tưởng của lí thuyết kiến tạo trong dạy học, còn muốn giới thiệu một mô hình học tập mới, mô hình 5E, trên nền tảng của lí thuyết kiến tạo và phương pháp dạy học khám phá, phân tích các thành tố của mô hình, vai trò của giáo viên và học sinh cũng như khả năng vận dụng mô...
10 p vlute 28/04/2019 405 1
Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm là quá trình hình thành và rèn luyện các năng lực sư phạm cốt lõi cho sinh viên, góp phần hình thành các phẩm chất và năng lực cho người giáo viên tương lai. Do đó, đổi mới công tác rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên là một biện pháp quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu...
6 p vlute 28/04/2019 339 2